System Messages

คุณkai's picture

ดื่มชาผสมเห็ดหลินจือ แทนน้ำ อาหารบำบัดที่ทำได้ทุกวัน (จำหน่ายปลีก-ส่ง)

สมุนไพรเบาหวาน อาหารเบาหวาน มีอีกหนึ่งทางเลือกในการควบคุมระดับน้ำตาล

ชาสมุนไพร(ลด)เบาหวาน ควบคุมระดับน้ำตาล และความดันโลหิต

รักครอบครัว เริ่มต้นด้วยการดูแลตัวเอง ช่วยลดและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และความดันโลหิต เหมาะ กับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพ และผู้ที่มีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังป่วยเป็นเบาหวาน หรือผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นเบาหวาน และผู้ที่มีภาวะความดันโลหิตสูงไม่มีผลข้างเคียง เป็นอีก 1 ทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ____________________________________________________________________________________
จำหน่ายชาสมุนไพรควบคุมระดับน้ำตาล
ช่วยลดเบาหวาน ควบคุมความดันโลหิต ส่งเสริมสุขภาพ
สินค้าแนะนำ ชาสมุนไพรที-มิกซ์
ลดและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

สำหรับผู้ป่วยเบาหวานและกลุ่มเสี่ยง ปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียง

อีก 1 ทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งผู้ที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพ และผู้ที่มีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง

ตอนนี้ กล่องเล็ก เลิกผลิตแล้วนะครับ
รุ่นใหม่ กล่องใหญ่
จำหน่ายราคาเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จากปกติ กล่องละ 1,500 บาท
เสนอบริการด้วยราคากล่องละ 1,200 บาท
โทรหาเราเลยตอนนี้
เบอร์โทรติดต่อ 0888629003 (คุณไก่) หรือ email มาที่ healthland.biz@mail.com
หรือสั่งสินค้าผ่าน http://www.healthland.biz

คนทั่วไปไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ชายหรือหญิง มักจะเคยได้ยินว่าญาติของเพื่อนคนนั้นคนนี้ เป็นโรคเบาหวาน หรือที่ใกล้ตัวเข้ามาหน่อยก็อาจจะเคยได้ยินว่า คุณปู่ คุณตาคุณย่า คุณยาย ของตนเองเป็นโรคเบาหวาน ที่แย่ไปกว่านั้นคือ ได้ข่าวว่าบุคคลที่ เอ่ยถึงมานี้ บางคนได้เสียชีวิต ไปแล้วจากโรคหัวใจ หรือถูกตัดขาไปเสียแล้ว หรือถ้าในสังคมคนเมืองกรุง หรือในหมู่ผู้มีฐานะหน่อย ก็อาจจะได้ข่าวว่าญาติบางคนที่เป็นเบาหวาน ต้องทนทุกข์ทรมานจากการต้องไปล้างไตที่โรงพยาบาล อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เสียค่าใช้จ่ายไปเดือนละหลายหมื่นบาท “เบาหวาน” เป็นโรคที่พบได้บ่อย และมักจะพบได้หลายๆ คนในครอบครัวเดียวกัน ไม่ใช่เกิดจากโรคติดต่อ แต่เป็นโรคที่ถ่ายทอดทาง พันธุกรรม ผู้ที่มีพ่อ แม่ หรือ ญาติสนิทเป็นโรคเบาหวาน คนอ้วน คนที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย จึงเป็นพวกที่มีแนวโน้มที่จะเกิดโรคเบาหวาน และที่สำคัญมักจะพบในผู้สูงอายุ ยิ่งอายุยืน ยิ่งพบได้มากขึ้น มีอัตราการตายสูง แต่จะไม่เสียชีวิตทันที มักรู้ตัวว่าเป็นเบาหวานมาแล้วหลายๆปี บางครั้งเป็นมานานถึง 20-30 ปี และสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งคือ โรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ซึ่งเกิดจากหลอดเลือดหัวใจตีบ ไม่ใช่เกิดจากโรคเบาหวาน บางคนมีชีวิตค่อนข้างยืนยาว แต่ต้อง ทรมานอยู่หลายปีกว่าจะเสียชีวิต เช่น ถูกตัดขาเพราะเป็นแผล แล้วไม่รีบรักษา เป็นโรคไตวายจาก เบาหวาน ต้องถูกล้างไตทุก 3-4 วัน เพื่อยืดชีวิตให้ยืนยาวต่อไป บางคนก็ตาบอดมองไม่เห็น เนื่องจากเบาหวาน ลามเข้าไปที่จอรับภาพที่ตา ในคนปกติ ถ้าเจาะเลือดตรวจในตอนเช้าก่อนอาหาร จะมีระดับน้ำตาลอยู่ระหว่าง 70-110 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ถ้าระดับเท่ากับหรือมากกว่า 126 มิลลิกรัม เปอร์เซนต์ ก็เรียกว่าเป็นโรคเบาหวาน แต่ถ้ามีอาการชัดเจน การเจาะเลือดเพียงครั้งเดียวแล้วพบว่าผิดปกติ ก็เรียกว่าเป็นเบาหวานได้ เบาหวานเป็นโรคที่รักษาได้ ควบคุมได้ แต่เป็นโรคที่รักษาไม่หายขาด ส่วนใหญ่ต้องกินยา หรือฉีดยาไปตลอดชีวิต หรืออย่างน้อยที่สุด ต้องควบคุมอาหาร ควบคุมน้ำหนักตัว ดูแลสุขภาพตนเอง รับประทานยา หรือฉีดอินซูลินตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ทั้งปริมาณยา เวลาที่กินหรือฉีดยา ผู้ที่เป็นเบาหวานเมื่อเป็นนานมากขึ้นหลายๆ ปี จะเกิดโรคแทรกซ้อนที่อวัยวะต่างๆ ทำให้มีอาการแล้วแต่ว่าเกิดที่อวัยวะใด อวัยวะที่สำคัญ 3 แห่ง คือ ไต ตา ระบบประสาท อวัยวะ เหล่านี้มักจะมีหลอดเลือดเล็กๆ ไปหล่อเลี้ยง การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ถ้าทำได้ไม่ดี บวกกับระยะที่เป็นมานานจะทำให้หลอดเลือดเหล่านี้เสื่อมและตีบ ยิ่งน้ำตาลสูงมากและยิ่งเป็นเบาหวาน มานาน จะทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนได้เร็วขึ้น การเสื่อมของอวัยวะเหล่านี้พบได้บ่อยในผู้ที่เป็นเบาหวานมานาน และควบคุมระดับน้ำตาลได้ไม่ดี ดังนั้นการป้องกันที่ดีที่สุดคือ

***ควบคุมระดับน้ำตาลให้อยู่ใน เกณฑ์ปกติโดยชา ที-มิกซ์ สามารถช่วยท่านได้***

หมายเหตุ

*ไม่สามารถรักษาได้ทุกโรค

*ไม่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

*เพียงดื่มวันละ 6-8 แก้ว สามารถลดระดับน้ำตาลให้อยู่ในระดับปกติได้ (ภายใน 30 วัน) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคแทรกซ้อน เช่น ตาบอด แผลเรื้อรัง ไตวาย ความดันสูง เป็นต้น *เมื่อระดับน้ำตาลปกติ ดื่มเพียงวันละ 2 แก้ว รับประทานอาหารได้ตามปกติ ไม่ต้องควบคุมเป็นพิเศษ (น้ำตาลไม่ขึ้น ใช้ชีวิตตามปกติ)

*ควบคุมระดับน้ำตาลให้อยู่ในระดับปกติ สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันโรคเบาหวานในอนาคต

*ไม่ต่อต้านฤทธิ์ยาประจำตัว ไม่มีผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้น

*ผลิตจากพืชสมุนไพร 100% ไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่น จึงไม่มีผลข้างเคียงใดๆ มี อ.ย. รับรอง

*ตรวจเช็คระดับน้ำตาลในเลือด ได้ทุก 7 วัน

____________________________________________________________________________________
ชาเขียวเห็ดหลินจือ
Green Tea with Garnoderma

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ชาเขียว ผสมเห็ดหลินจือ ผลิตจากผู้ผลิตรายใหญ่ อันดับต้นๆของโลก

(Company Cetifications: HACCP;ISO22000:2005;GMP;GLOBLE G.A.P.;ORGANIC CERTIFICATES;HALAL;…)

เราคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้มาให้แล้ว จึงมั่นใจได้ในคุณภาพและราคา

http://www.healthland.biz

ขอแนะนำชาเขียวผสมเห็ดหลินจือ ”Organice Ganoderma Green tea” (สินค้านำเข้า)

ขนาดบรรจุ กล่องละ 25 ซอง (ซองละ 2g)

ราคา ขายปลีกเพื่อคนไทยได้ใช้ของดี เพียงกล่องละ 540 บาท (ของแท้ ไม่มีปลอม)

ต้องการราคาขายส่ง สอบถามรายละเอียด โทรติดต่อ

คุณ Kai 0888 629 003 หรือ email มาที่ healthland.biz@mail.com

*********************************************************************************************************************
Product name:Organic Ganoderma Green Tea

Feature: It is a unique blend of organic Ganoderma lucidum and organic green tea. With its smooth and original taste, it is the best choice for your family.

Specification: 2g×25 sachets

Ingredients: Organic Ganoderma Lucidum and Organic Green Tea

Directions: Put one sachet into your favourite cup, add hot water, stir and enjoy!

*********************************************************************************************************************
ประโยชน์ต่อสุขภาพ :

เสริมการทำงานของระบบต่อต้านอนุมูลอิสระของร่างกาย
ปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์และสารพันธุกรรมของเซลล์ จากการทำลายของอนุมูลอิสระ
ต่อ ต้านอนุมูลอิสระและชะลอการเสื่อมของร่างกาย – พบว่าเมื่อให้รับประทานสารสกัดชาเขียวต่อเนื่องกัน 12 สัปดาห์จะสามารถเพิ่มปริมาณของสารต้านอนุมูลอิสระ (SOD) ได้อย่างมีนัยสำคัญ
เพิ่มการตอบสนองของร่างกายต่อฮอร์โมนอินซูลินในผู้ป่วยโรคเบาหวาน
ยับยั้ง การสร้างหลอดเลือดที่ผิดปกติอันเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็ง สาร EGCg (epigallocatechin gallate) สามารถยับยั้งสารกระตุ้นที่เป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้
ใช้ร่วมกับสารสกัดจากเห็ดหลินจือในการยับยั้งการกระจายตัวของเซลล์มะเร็ง
ช่วยให้ร่างกายลดการสะสมไขมันส่วนเกิน

สมุนไพรเบาหวาน

วันนี้มา review สินค้าใหม่ ได้แก่ ชา สมุนไพร เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งนั่นก็คือการนำเอาสมุนไพรมาทำเป็นชา เพื่อชงดื่มนั่นเอง

ชามีหลายชนิด เป็นใบชาแท้ๆ หรือการนำพืชชนิดอื่นๆมาทำเป็นชา สินค้าตัวนี้ Tmixes (ทีมิกซ์) เป็นการนำสมุนไพร ที่มีคุณสมบัติในการควบคุม หรือลด

ระดับน้ำตาลในเลือดมาทำเป็นชา เพื่อให้สะดวกในการรับประทาน

นึกถึงยาหม้อสมัยก่อน ที่ต้องนำมาต้มน้ำแล้วดื่ม คงคล้ายๆกัน แต่สมัยนี้ไม่มีใครที่มานั่งต้มยาหม้อกินแล้ว (คงน้อยมากๆ) ปัจจุบันการดำเนินชีวิตเปลี่ยนไป

รูปแบบการต้มยาหม้อก็เปลี่ยนไป เช่น กลายมาเป็นยาสมุนไพรบรรจุแคปซูล และชาก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่ง

มาดูส่วนประกอบของชาทีมิกซ์กันบ้างว่ามีสมุนไพรอะไรเป็นส่วนประกอบกันบ้าง

เริ่มแรกก็

ส่วนประกอบที่ 1: เจียวกู่หลาน เป็นตัวเอกเลยมั้ง ระยะหลังดังมาก ออกทีวี ออกหลายรายการเลย หนังสือพิมพ์ก็ลงไว้เยอะ

ประเทศไทยอุดมสมบูรณ์ด้วยสมุนไพรที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ การนำสมุนไพรอันเป็นทรัพยากรมีค่าของประเทศมาใช้ประโยชน์ในการสาธารณสุขเป็น สิ่งจำเป็นและเหมาะสม สอดคล้องกับสภาพสังคมไทย และเป็นการอนุรักษ์ภูมิปัญญาพื้นบ้านซึ่งเป็นมรดกอันล้ำค่าของประเทศ การพัฒนาการใช้ประโยชน์จากสมุนไพรมีเป้าหมายเพื่อทดแทนยาแผนปัจจุบัน เพื่อสนับสนุนการส่งออก และเพื่อขยายการบริโภคสมุนไพรในประเทศ ในการนำสมุนไพรมาใช้ประโยชน์ในระบบบริการสุขภาพอย่างมีคุณภาพและปลอดภัย จำเป็นต้องศึกษาวิจัยอย่างครบวงจร สถาบันวิจัยสมุนไพร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ศึกษาวิจัยสมุนไพรมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ได้พัฒนาสมุนไพรที่นำไปสู่การใช้ประโยชน์หลายชนิด ล่าสุดได้พบสมุนไพรที่มีศักยภาพสูงสามารถนำไปพัฒนาสู่การใช้ประโยชน์ในเชิง พาณิชย์ได้ดีคือ สมุนไพรเจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลาน หรือปัญจขันธ์ มีชื่อวิทยาศาสตร์ Gynostemma pentaphyllum Makino วงศ์ Cucurbitaceae เป็นพืชล้มลุกชนิดเถา เลื้อยขนานกับพื้นดิน รากงอกจากข้อ เป็นประเภทแดงน้ำเต้า สมุนไพรชนิดนี้มีการใช้กันมากในประเทศญี่ปุ่นและประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในประเทศจีนใช้เป็นยาต้านการอักเสบ แก้ไอ ขับเสมหะ และแก้หลอดลมอักเสบชนิดเรื้อรัง ในประเทศญี่ปุ่นได้นำมาเตรียมเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพต่างๆ เช่น ผลิตภัณฑ์แก้ผมหงอก ดับกลิ่นตัว เครื่องดื่มสมุนไพร อาหารเสริมสุขภาพ และใช้เป็นสารปรุงแต่งในอาหารเสริมสุขภาพ มีรายงานว่า Gypenosides ซึ่งเป็นสารประเภท saponins ที่พบในสมุนไพรชนิดนี้มีฤทธิ์ลดระดับไขมันในเลือด โดยการเพิ่มค่า HDL และลดค่า LDL เสริมระบบภูมิคุ้มกันทั้งในสัตว์ทดลองและทางคลินิก ยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก รักษาแผลกระเพาะอาหาร ต้านการอักเสบ แก้ปวด และยับยั้งการเกาะตัวกันของเกล็ดเลือด ในประเทศไทยพบเกิดเองตามธรรมชาติที่ดอยอินทนนท์ ปัจจุบันมีการปลูกที่จังหวัดเชียงใหม่บ้างแต่ยังไม่แพร่หลายนัก เพราะมีปัญหาเรื่องความแข็งแรงของต้นพันธุ์ อีกทั้งเป็นพืชล้มลุกและตายง่าย ในฤดูฝนจะหยุดเจริญเติบโต แต่ส่วนใต้ดินยังเจริญอยู่

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ดำเนินการศึกษาฤทธิ์ของสารสกัด เจียวกู่หลานต่อระบบภูมิคุ้มกันแบบอาศัยเซลล์ของหนูถีบจักรที่ถูกกดภูมิคุ้ม กันโดยการฉายรังสีแถบแกมมาขนาด 4 Gy ก่อนให้สารสกัดขนาด 32 มก./กก./วัน และขนาด 160 มก./กก./วัน เป็นเวลา 10 วัน พบว่าการแบ่งตัวของลิมโฟซัยท์เมื่อถูกกระตุ้นด้วย PHA, LPS และ ConA กลับสู่สภาวะปกติในวันที่ 15 ของการศึกษา เมื่อทดสอบโดยใช้ mononuclear cells จากกระแสเลือดของคนปกติ พบว่าสารสกัดเจียวกู่หลานช่วยเพิ่มการแบ่งตัวของลิมโฟซัยท์อย่างมีนัยสำคัญ ที่ความเข้มข้นตั้งแต่ 1 ng/ml ถึง 100 g/ml รวมทั้งแสดงฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์เอชไอวีโปรทีเอสในหลอดทดลองได้ผลดี เมื่อทดสอบความเป็นพิษทั้งพิษเฉียบพลันและพิษเรื้อรังของสารสกัดเจียวกู่ หลานในหนูขาว พบว่าสารสกัดเจียวกู่หลานมีความปลอดภัยสูงแม้ว่าจะให้สารสกัดในขนาดสูงถึง 750 มก./กก./วัน จากการศึกษาความปลอดภัยของสารสกัดเจียวกู่หลานในอาสาสมัครจำนวน 30 ราย โดยกำหนดเกณฑ์คัดเลือกอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการ และเกณฑ์การเลิกการเข้าร่วมการศึกษาอย่างชัดเจน มีการสัมภาษณ์ ตรวจร่างกายและตรวจทางห้องปฏิบัติการทุก 2 สัปดาห์เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงทางโลหิตวิทยา ทางชีวเคมีของซีรัม และต่อระบบภูมิคุ้มกัน โดยมีระยะเวลาศึกษาประมาณ 3 เดือน โดยคัดเลือกอาสาสมัครตามเกณฑ์ที่กำหนด แบ่งอาสาสมัครเป็น 2 ชุดๆละ 15 คน ให้อาสาสมัครชุดที่ 1 รับประทานสารสกัดเจียวกู่หลานแคปซูลครั้งละ 1 แคปซูล (gypenosides 40 มก./แคปซูล) หลังอาหารวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ติดต่อกันนาน 2 เดือน และอาสาสมัครชุดที่ 2 รับประทานสารสกัดเจียวกู่หลานแคปซูลครั้งละ 2 แคปซูล (gypenosides 40 มก./แคปซูล) หลังอาหาร วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ติดต่อกันนาน 2 เดือน เพื่อประเมินความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการเสริมภูมิคุ้มกันแบบไม่จำเพาะ ผลการศึกษาพบว่า เมื่อให้อาสาสมัครรับประทานสารสกัดเจียวกู่หลานแคปซูลครั้งละ 1-2 แคปซูล (gypenosides 40 มก./แคปซูล) วันละ 2 ครั้ง ติดต่อกันนาน 2 เดือน มีความปลอดภัย และไม่พบอาการผิดปกติใดๆ ดังนั้นจึงสมควรศึกษาประสิทธิผลทางคลินิกเพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพต่อ ไป

ส่วนประกอบที่ 2

ชาใบหม่อน เป็นชาที่กำลังได้รับความนิยม ไม่แพ้ชาชนิดอื่น[1]โดยสรรพคุณของใบหม่อนจะช่วยป้องกันรักษา โรคเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือด และช่วยขจัดไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ดี อีกทั้งยังมีราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับชาชนิดอื่นๆ

หม่อน (Morus spp.) สมุนไพรพื้น บ้าน อาหารของหนอนไหม กลายมาเป็นเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพชั้นเยี่ยมของมนุษย์ สถาบันหม่อนไหมแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (สมมช.) ได้บุกเบิกการค้นคว้าวิจัยการผลิตชาใบหม่อนและสรรพคุณของพืชชนิดนี้มา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 ร่วมกับสถาบันอาหาร มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยนเรศวร และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบใบหม่อนมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายครบทุกชนิด มีแคลเซียมสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญหลายชนิด เช่น เควอซิติน (quercetin) แคมเฟอรอล (kaempferol) และ รูติน(rutin) นอกจากนั้นยังพบชาใบหม่อนมีสารดีเอ็นเจ (1-deoxynojirimycin) มีสรรพคุณลดระดับน้ำตาลในเลือด มีสารกาบา (gamma amino-butyric acid) ลดความดันโลหิต มีสารกลุ่มฟายโตสเตอโรล (Phytosterol) ลดไขมันในเลือด อีกทั้งไม่พบผลข้างเคียง จึงปลอดภัยต่อผู้บริโภค

ส่วนประกอบที่ 3: ชะเอมเทศ

เป็นพรรณไม้ที่มีอายุนานหลายปี ลำต้นมีความยาวประมาณ 1-2 เมตร ใบเป็นใบประกอบลักษณะเป็นรูปขนนก และจะออกสลับกัน มีใบย่อยประมาณ 9-17 ใบ ส่วนก้านใบย่อยนั้นจะสั้นมาก ใบจะเป็นสีเขียวอมเหลือง ดอกจะออกเป็นช่อ กลีบดอกจะเป็นสีม่วงอ่อน ๆ และก้านดอกจะสั้นมาก ฝักจะมีลักษณะแบน และผิวข้างนอกจะเรียบ มั่วเกินไปละ -//-
สรรพคุณทางยา

เปลือกของราก จะมีเป็นสีแดง และมีรสหวานใช้เป็นยาบำรุงกำลัง ทำให้คลื่นเหียน อาเจียน
ใบทำให้เสมหะแห้ง และเป็นยารักดีพิการ
ดอกใช้รักษาอาการคัน และรักษาพิษฝีดาษ
ผลจะมีรสหวาน ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง และอาการคอแห้ง ทำให้ชุ่มชื้น
รากจะมีรสชุ่ม ใช้เป็นยาบำรุงปอด ขับเลือดที่เน่าในท้อง รักษาพิษยาหรือพืชพิษต่าง ๆ ชนิดคั่วแล้วรักษาอาการเบื่ออาหาร อ่อนเพลีย ตรากตรำทำงานหนัก ปวดท้อง ไอเป็นไข้ สงบประสาท บำรุงปอด ใช้รากสดรักษาอาการเจ็บคอ เป็นแผลเรื้อรัง ระบบการย่อยอาหารไม่ดี หรืออาหารเป็นพิษ และรักษากำเดาให้เป็นปกติ
อื่น ๆในรากของชะเอมนั้น จะมีแป้งและความหวานมาก ต้องรักษาไว้อย่าให้แมลงมารบกวน เพราะพวกมอดและแมลงอื่นชอบกิน ถ้าผุจะทำให้เสื่อมคุณภาพ นอกจากนี้ยังใช้รากผสมยาอื่น ช่วยกลบรสยา หรือแต่งยาให้หวานอีกด้วย

ข้อมูลทางคลีนิค

รักษาอาการปัสสาวะออกมากผิดปกติ (เบาจืด)
รักษาแผลในกระเพาะอาหารหรือลำไส้เล็ก
รักษาอาการหอบหืดจากหลอดลมอักเสบ
รักษาโรควัณโรคปอด
รักษาเส้นเลือดดำขอด
รักษาลำไส้บีบตัวผิดปกติ ซ้อนกันเป็นก้อน
รักษาโรคไข้มาลาเรีย
รักษาโรคพยาธิใบไม้ในเลือดอย่างเฉียบพลัน
รักษาโรคตับอักเสบชนิดที่ติดต่อได้
รักษาเยื่อตาอักเสบ
รักษาผิวหนังบริเวณแขน ขา แตกเป็นขุย
รักษาผิวหนังอักเสบเป็นผื่นคัน
รักษาปากมดลูกอักเสบเน่าเปื่อย
รักษาแผลที่เกิดจากการถูกความเย็นจัด
รักษาเยื่อหุ้มลูกตาชั้นนอกอักเสบ (Scleritis)

ข้อมูลทางเภสัชวิทยา

มีฤทธิ์รักษาอาการอักเสบและอาการแพ้ กรดกลีเซอเรตินิคมีฤทธิ์ในการรักษาอาการบวมอักเสบในหนูใหญ่

มีฤทธิ์อะดรีโนคอร์ติโคสเตียรอยด์ (adrenocorticosteroids) ฤทธิ์คล้ายคอร์ติโตสเตียรอยด์ มีสารสกัดเข้มข้น โปแตสเซียมกลีเซอไรซิเนต หรือแอทโมเนียมกลีเซอไรซิเนต กรดกลีเซอเรตินิค (glycyrhetinic acid) สารพวกนี้ล้วนแต่มีฤทธิ์เหมือนกับดีออกซีคอร์ติโซน (deoxycortisone) ทำให้การขับถ่ายปริมาณของปัสสาวะ และเกลือโซเดียมลดน้อยลง และฤทธิ์คล้ายกลูโคคอร์ติโคสเตียรอยด์ (glucocorticosteroids) กรดกลีเซอเรตินิคจะไปยังยั้งการทำลายกรด อะดรีโนคอร์ติโคสเตียรอยด์ ในร่างกายทำให้ปริมาณของคอร์ติโคสเตียรอยด์ในเลือดให้สูงขึ้น
มีฤทธิ์ในการรักษาพิษ กลีเซอไรซินและน้ำต้มสกัดชะเอมมีฤทธิ์รักษาพิษของตริคนีนได้ โดยสามารถลดความเป็นและอัตราการตายจากสตริคนีนได้ ฤทธิ์นี้อาจเนื่องมาจากกรดกลูคิวโรนิค ที่มีอยู่ในชะเอมเทศ
มีฤทธิ์ต่อระบบทางเดินอาหารคือ มีฤทธิ์ในการรักษาแผลเรื้อรังในระบบทางเดินอาหาร มีฤทธิ์ต่อการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร มีฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อเรียบ
ฤทธิ์ต่ออาการดีซ่านที่ทำให้เกิดขึ้นในการทดลอง กลีเซอไรซินและกรดกลีเซอเรตินิค ทำให้บิลิรูบิน (Bilirubin) ในพลาสมาของกระต่ายและหนูใหญ่สีขาวที่เกิดจากการผูกท่อน้ำดีให้มีปริมาณลดลง และการขับบิลิรูบินออกทางปัสสาวะเพิ่มขึ้น
มีฤทธิ์ต่อการเผาผลาญไขมันในเส้นเลือด กลีเซอไรซินจะไม่มีผลต่อการเผาผลาญไขมันในคนปรกติ แต่ในคนไข้ที่มีความดันเลือดสูง ส่วนมากเมื่อกินกลีเซอไรซินไปแล้วจะทำให้ระดับโฆเลสเตอรอลในเลือดนั้นลดลง และความดันเลือดจะลดลงด้วย
มีฤทธิ์รักษาอาการไอ หลังจากที่ได้กินชะเอมเทศแล้วสารที่สกัดได้จะไปเคลือบเยื่อเมือกตามบริเวณ ที่อักเสบตามคอจะช่วยลดการระคายเคืองและบรรเทาอาการไอด้วย
มีฤทธิ์ช่วยบรรเทาอาการปวดและอาการชัก สารที่สกัดที่ได้จากชะเอม FM100 จะมีฤทธิ์บรรเทาอาการปวดได้
มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็ง กรดกลีเซอเรตินิคนี้มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งในไขกระดูก ชนิด Oberling-Guerin ที่ได้เพาะเลี้ยงในไขกระดูกของหนูใหญ่สีขาว
มีฤทธิ์ต่อระบบปัสสาวะและระบบสืบพันธุ์ กลีเซอไรซิน และเกลือแคลเซียมกลีเซอไรวิเนต นำมาฉีดเข้าหลอดเลือดดำ จะทำให้เพิ่มฤทธิ์ในการขับปัสสาวะของธีโอฟิลลีน (theophylline)
ฤทธิ์อื่น ๆ โซเดียมกลีเซอไรซิเนตจะทำให้ความดันเลือดสูงขึ้น และกลีเซอไรซินนี้มีฤทธิ์ในการลดไข้ในหนูเล็กสีขาวและกระต่ายทดลองที่ทำให้ เกิดขึ้นได้

ส่วนประกอบที่ 4:

เห็ดหลินจือ (อังกฤษ: Lingzhi) เป็นยาจีน (Chinese traditional medicine) ที่ใช้กันมานานกว่า 2,000 ปี นับตั้งแต่สมัยจักรพรรดิฉิน ซีฮ่องเต้เป็นต้นมา เห็ดหลินจือเป็นของหายากมีคุณค่าสูงในทางสมุนไพรจีน และได้ถูกบันทึกไว้ในคัมภีร์โบราณ “เสินหนงเปินเฉ่า” ซึ่งเป็นตำราเก่าแก่ที่สุดของจีนมีคนนับถือมากที่สุด ได้กล่าวไว้ว่า เห็ดหลินจือเป็น “เทพเจ้าแห่งชีวิต” (Spiritual essence) มีพลังมหัศจรรย์ บำรุงร่างกายใช้เป็นยาอายุวัฒนะใน การยืดอายุออกไปให้ยืนยาว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และยังสามารถรักษาโรคต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง ชาวจีนโบราณต่างยกย่องเห็ดหลินจืออย่างเหนือชั้น ว่าดีที่สุดในหมู่สมุนไพรจีน นอกจากจะมีสรรพคุณเหนือชั้นกว่าแล้วยังปลอดภัยไม่มีพิษใด ๆ ต่อร่างกาย
สรรพคุณ
เห็ดหลินจือ

ในสมัยโบราณ กล่าวกันว่า เห็ดหลินจือทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงขึ้น ให้พลังชีวิตมากขึ้น ใช้บำรุงร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้มีกำลัง ทำให้ความจำดีขึ้น ทำให้ประสาทสัมผัสต่าง ๆ ชัดเจนดีขึ้น ส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสีหน้าแจ่มใส ชะลอความแก่ ส่วนสรรพคุณอื่นๆที่ได้รวบรวมไว้ได้แก่ รักษาและต้านมะเร็ง รักษาโรคตับ ความดันโลหิตสูง ขับปัสสาวะ ปรับความดันโลหิตทั้งสูงและต่ำ ภาวะมีบุตรยาก การเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ โรคภูมิแพ้ โรคประสาท ลมบ้าหมู เส้นเลือดอุดตันในสมอง อัมพาต อัมพฤกษ์ ปวดเมื่อย ปวดข้อ โรคเกาต์ โรคเอสแอลอี เส้นเลือดหัวใจตีบ ตับแข็ง ตับอักเสบ ปวดประจำเดือน ริดสีดวงทวาร อาหารเป็นพิษ แผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ บำรุงสายตา และความเชื่อดังกล่าว ยังคงสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน

เห็ดหลินจือได้ถูกบันทึกไว้ว่า มีขึ้นอยู่ตามธรรมชาติมาก กว่า 100 สายพันธุ์ และสำหรับสายพันธุ์ที่นิยมมีสรรพคุณทางยาดีที่สุดคือ กาโนเดอร์ม่า ลูซิดั่ม (Ganoderma lucidum) หรือสายพันธุ์สีแดง

เห็ดหลินจือมีสารโพลีแซคคาไรด์ ซึ่งเป็นสารยับยั้งอาการต่างๆ ข้างต้น เห็ดหลินจือในแต่ละชนิดจะมีปริมาณสารโพลีแซคคาไรด์ในปริมาณที่แตกต่างกัน แต่สายพันธุ์ที่มีสารโพลีแซคคาไรด์มากที่สุด คือ เห็ดหลินจือสีแดง ซึ่งมีงานวิจัยต่างๆ พบว่ามีสารโพลีแซคคาไรด์มากที่สุดในบรรดาเห็ดหลินจือทั้งหมด

ปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ เห็ดหลินจือออกมาจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก การเลือกผลิตภัณฑ์ เห็ดหลินจือแดงควรศึกษาตั้งแต่วิธีการเพาะปลูก ซึ่งเป็นกระบวนการที่สำคัญ เพราะการจะได้เห็ดหลินจือที่มีคุณภาพที่ดีนั้น ตัวเห็ดหลินจือเอง จะต้องได้รับการเพาะเลี้ยงในสภาวะที่เหมาะสม ทั้งในเรื่องความชื้น แสงสว่าง และสารอาหารที่ได้รับ ส่วนขั้นตอนการแปรรูป ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ เพราะถือเป็นกระบวนการที่จะสกัดสารโพลีแซคคาไรด์จากตัวเห็ดเองออกมาให้ได้ มากที่สุด นอกจากนี้การบรรจุภัณฑ์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องให้ความสนใจไม่แพ้กัน ควรเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถกันความชื้นได้ดี เพราะว่าความชื้นจะทำให้เห็ดหลินจือขึ้นราได้ เนื่องจากเห็ดหลินจือค่อนข้างไวต่อความชื้น

ก็ลองเอาไปชงดื่มกันนะ ไม่มีผลข้างเคียง ปลอดภัย ดื่มง่าย ดีต่อสุขภาพ เหมาะทั้งผู้ป่วยและคนปกติ

สมุนไพรเบาหวาน

ข้อมูลประกาศ
หมวดสินค้า: 
สุขภาพ และเวชภัณฑ์
ลงประกาศเพื่อ: 
ขาย/ให้เช่า/แลก
ผู้ลงประกาศ:
คุณkai
ข้อมูลผู้ขาย
ชื่อ: 
คุณไก่
เบอร์โทร ติดต่อ: 
0888629003
อีเมล: 
healthland.biz@mail.com
ประเภทผู้ขาย: 
บุคคล
ข้อมูลสินค้า
ราคา: 
540
สภาพสินค้า: 
ใหม่
ข้อมูลการส่งสินค้าและการชำระเงิน
วิธีการชำระเงิน: 
โอนชำระผ่านธนาคาร สามารถดูรายละเอียดที่ www.healthland.biz หรือโทรสอบถามที่ 0888629003
การจัดส่งสินค้า: 
จัดส่ง
รายละเอียดการส่งสินค้า/ นัดรับสินค้า: 
จัดส่งทาง EMS